Baigneuse Valcipon ผลงานของ
Jean-Auguste-Dominique 1780–1867 Fr. painter

"La Grande Odalisque" และ "Baigneuse Valcipon", งานจิตรกรรมทั้งสองชิ้นบนผืนผ้าใบดังกล่าว ส่วนใหญ่ได้ถูกอุทิศให้กับความงามซึ่งไม่อาจแตะต้องได้ของภาพผู้หญิงคนหนึ่ง อัตลักษณ์ทางเพศของเธอแต่เดิมยังคงเปิดเผย และถูกตรวจตราอย่างละเอียดจากผู้ชาย(Leeks: 31-2)

ดังที่ Leeks ยืนยัน, นางบำเรอจำนวนมากที่เข้าไปอยู่บนผืนผ้าใบ และองค์ประกอบของงานจิตรกรรมดังกล่าวกลายเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อกับลัทธิถ้ำมองเกี่ยวกับการจ้องมองของผู้ชาย เช่นดังในกรณีของผืนผ้าใบที่ทำเป็นรูปทรงกลมในภาพ "Le Bain Turc", การสร้างการอ่านที่พึงพอใจของผู้หญิงยังคงถูกปฏิเสธ (Leeks: 32). Leeks รับเอาภาพ "La Grande Odalisque" และ "Baigneuse Valcipon" ของ Ingres มาเพิ่มเติมเสริมความเป็นไปได้ที่ว่า ผู้ดูทั้งหลายที่เป็นผู้หญิงได้รับความพึงพอใจจากการดูภาพต่างๆ ซึ่งหน้าที่ที่อยู่ข้างใต้ของภาพดังกล่าว ขยายพ้นไปจากการถูกทำให้เป็นวัตถุอันบริสุทธิ์ของภาพผู้หญิงโดยการจ้องมองของผู้ชาย