The Midnight's homepage
: http://midnightuniv.tumrai.com
มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนกำลังจัดทำบทความที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ทั้งหมด กว่า ๑,๗๐๐
เรื่อง หนากว่า ๓๕,๐๐๐ หน้า ในรูปของ CD-ROM
เพื่อบริการให้กับสมาชิกและผู้สนใจทุกท่านในราคา ๑๕๐ บาท(รวมค่าส่ง) เพื่อสะดวกสำหรับสมาชิกในการค้นคว้า
สนใจสั่งซื้อได้ที่ midnightuniv(at)gmail.com
1600.
ปราสาทพระวิหารเชิงวิพากษ์
แนวพินิจศาลปกครองไทย (กองบรรณาธิการมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน: รวบรวม)
1601. ประชาธิปไตยในระบบเศรษฐกิจ:
ความหมายและความน่าจะเป็น (ภัควดี วีระภาสพงษ์ : แปลและเรียบเรียง)
1602. การประกบคู่ระหว่าง"ศิลป"กับ"ฟิสิกส์:
"มายาคติ"กับ"ความจริง" (สมเกียรติ ตั้งนโม
: แปลและเชิงอรรถ)
1603. จดหมายถึงวาเนสสา:
โลกพิศวงแต่เดิมเป็นอย่างไร ? (พิภพ อุดมอิทธิพงศ์ : แปลและเรียบเรียง)
1604. การผลิตซ้ำอุดมการณ์เสรีนิยมใหม่และอิทธิพลต่อเศรษฐกิจการเมืองไทย
(เกรียงศักดิ์ ธีระโกวิทขจร : เขียน)
1605. การทำลายภาคเกษตรกรรมของอัฟริกาโดยสถาบันเศรษฐกิจโลก
(ภัควดี วีระภาสพงษ์ : แปลและเรียบเรียง)
1606. ระบบการเลือกตั้ง
และการกระทำผิดในการเลือกตั้งยุคใหม่ (รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล :
แปลและเรียบเรียง)
1607. แนวคิดเกี่ยวกับ"ชาติไทย"และ"ความเป็นไทย"ของ
หลวงวิจิตรวาทการ (๑) (รศ.สายชล สัตยานุรักษ์ : ผู้วิจัย)
1608. แนวคิดเกี่ยวกับ"ชาติไทย"และ"ความเป็นไทย"ของ
หลวงวิจิตรวาทการ (๒) (รศ.สายชล สัตยานุรักษ์ : ผู้วิจัย)
1609. สัมภาษณ์ปีเตอร์
รอสเซ็ต: ลาตินอเมริกาและแนวหน้าขบวนการสังคม (กรรณิการ์ กิจติเวชกุล
: เรียบเรียง)
1610. SLOW
FOOD (SAVES THE WORLD): อาหารประณีตจากแผ่นดินแม่ (กรรณิการ์ กิจติเวชกุล
: เรียบเรียง)
1611.
เขาพระวิหารไทย-กัมพูชา
ไปให้พ้นความขัดแย้งที่ไม่สร้างสรรค์ (แถลงการณ์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1612. ย้อนรอยแนวคิดเศรษฐกิจเสรีนิยมใหม่สู่รากฐานทางปรัชญา
(เกรียงศักดิ์ ธีระโกวิทขจร : เขียน)
1613. บทนำ:
ลู่ทางในการเยียวยาสิทธิด้านอาหารและเรื่องเกี่ยวเนื่อง (ทศพล ทรรศนกุลพันธ์
: ผู้วิจัย)
1914. สิทธิด้านอาหาร:
การคุ้มครองและเป้าหมายของการเยียวยา (ทศพล ทรรศนกุลพันธ์ : ผู้วิจัย)
1615. จากการเมืองคืออะไร
ถึงอภิชนาธิปไตยและหน้าที่ใหม่ของศาลปกครอง (ชำนาญ จันทร์เรือง
: เขียน)
1616. บางแง่มุมเกี่ยวกับแรงงานฝรั่งเศสภายใต้ระเบียบทุนนิยม
(เกรียงศักดิ์ ธีระโกวิทขจร : เขียน)
1617. ปาฐกถาสุภา
ศิริมานนท์ : แรงงานไทยบนเส้นทางทุนนิยม (รศ.ดร.แล ดิลกวิทยรัตน์
: ปาฐก)
1618. H.
G. Wells: The Country of the Blind - ดินแดนคนตาบอด (เอช.จี.เวลส์
: เขียน, มโนราห์ : แปล)
1619. โหมโรง:
บทพิสูจน์ลัทธิเสรีนิยมใหม่ (เศรษฐศาสตร์อันตราย) (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปลและเรียบเรียง)
1620. ลงเอย:
บทพิสูจน์ลัทธิเสรีนิยมใหม่ (สิทธิมนุษยชนอันตราย) (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปลและเรียบเรียง)
1621.
เวลาและอากาศสัมบูรณ์
ลางสังหรณ์ และช่วงปัจจุบันขณะ (พิภพ อุดมอิทธิพงศ์ : นักแปลอิสระ)
1622. ปกิณกะความงาม:
ร่างกาย ความงามอย่างไร้สติตามธรรมชาติ (๑) (วิจิตร ว่องวารีทิพย์:
ผู้วิจัย)
1623. ปกิณกะความงาม:
ร่างกาย ความงามอย่างไร้สติตามธรรมชาติ (๒) (วิจิตร ว่องวารีทิพย์:
ผู้วิจัย)
1624. ปกิณกะความงาม:
ร่างกาย ความงามอย่างไร้สติตามธรรมชาติ (๓) (วิจิตร ว่องวารีทิพย์:
ผู้วิจัย)
1625. Living
Wage Laws: ผลทางเศรษฐกิจของกฎหมายค่าจ้างเพื่อการดำรงชีพ (๑) (รศ.สมชาย
ปรีชาศิลปกุล : แปล)
1626. Living
Wage Laws: ผลทางเศรษฐกิจของกฎหมายค่าจ้างเพื่อการดำรงชีพ (๒) (รศ.สมชาย
ปรีชาศิลปกุล : แปล)
1627. ภูมิศาสตร์และสังคมศาสตร์:
ที่ว่าง พื้นที่ และ เพศสถานะ (๑) (ดร.สันต์ สุวัจฉราภินันท์ :
แปลและเรียบเรียง)
1628. ภูมิศาสตร์และสังคมศาสตร์:
ที่ว่าง พื้นที่ และ เพศสถานะ (๒) (ดร.สันต์ สุวัจฉราภินันท์ :
แปลและเรียบเรียง)
1629. การเขียนรูปด้วยสมองซีกขวา:
สมองซีกซ้ายและสมองซีกขวา (สมเกียรติ ตั้งนโม : แปล. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1630. แถลงการณ์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน:
เรื่อง ขอประณามการเคลื่อนไหวที่นำสังคมไทยไปสู่หายนะ
1631.
การเขียนรูปด้วยสมองซีกขวา:
มีสมองเพียงครึ่งหนึ่งดีกว่าไม่มีเลย (สมเกียรติ ตั้งนโม: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1632. ขดเกลียวของความรุนแรง:
ประชาธิปไตย กับ อนาธิปไตย (กองบรรณาธิการมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1633. ประวัติศาสตร์การเมืองพม่า(เพื่อนบ้าน):
ทิศทางที่ยังไร้อนาคต (อัจฉรียา สายศิลป์ : นักวิชาการที่สนใจสื่อพม่า)
1634. สื่อเก่าและสื่อใหม่ในพม่า:
จากกระดาษหนังสือพิมพ์ถึงโลกไซเบอร์ (อัจฉรียา สายศิลป์ : เรียบเรียง)
1635. อันตราย:
รัฐเสรีนิยมใหม่ อนุรักษ์นิยมใหม่ และชาตินิยม (๑) (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปลและเชิงอรรถ)
1636. อันตราย:
รัฐเสรีนิยมใหม่ อนุรักษ์นิยมใหม่ และชาตินิยม (๒) (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปลและเชิงอรรถ)
1637. กระบวนทัศน์ใหม่ในการสร้างจิตสำนึกทางตำราประวัติศาสตร์เอเชียอาคเนย์
(ภาณุทัต ยอดเเก้ว : เขียน)
1638. ภาวนาและสติ:
บทคั่นรายการโทรทัศน์และเนื้อสมองของเรา? (พิภพ อุดมอิทธิพงศ์ :
แปลและเรียบเรียง)
1639. นักวิชาการเชียงใหม่สคูล:
กับวิกฤตประชาธิปไตยในอุ้งมือพันธมิตรฯ (กองบรรณาธิการมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1640. สื่อพม่าพลัดถิ่นในประเทศไทย:
สำนักข่าวอิสระอิระวดี, ดีวีบี, และมิสซิมา (อัจฉรียา สายศิลป์
: เรียบเรียง)
1641. การปรับตัวของสื่อพม่าพลัดถิ่นในยุคเทคโนโลยีทางการสื่อสาร
(อัจฉรียา สายศิลป์ : เรียบเรียง)
1642. ความเป็นมาและพัฒนาการของระบบทุนข้ามชาติ
๕ ระยะ (ดร.ทวีวัฒน์ ปุณฑริกวิวัฒน์ : มหาวิทยาลัยมหิดล)
1643. ประชาธิปไตยในสายตาของนักมานุษวิทยาอนาธิปไตย
(ภัควดี วีระภาสพงษ์ แปลจากงานของ David Graeber)
1644. ความเติบโตทางเศรษฐกิจกับการพัฒนา:
บทเรียนแห่งความฟุ้งซ่าน (ภัควดี วีระภาสพงษ์ แปลและเรียบเรียง)
1645. วิถีทางแบบอาเซียน
และประวัติความเป็นมาสมาคมเอเชียอาคเนย์ (สมเกียรติ ตั้งนโม: แปลและเรียบเรียง)
1646. David
Harvey: บทสัมภาษณ์จากบรรณาธิการนิตยสารซ้ายใหม่ (ตอน ๑) (ดร.สันต์
สุวัจฉราภินันท์ )
1647. David
Harvey: บทสัมภาษณ์จากบรรณาธิการนิตยสารซ้ายใหม่ (ตอน ๒) (ดร.สันต์
สุวัจฉราภินันท์ )
1648. ๗
ตุลา ๒๕๕๑ เงื่อนไขความรุนแรงในสังคมไทยที่ยังเหมือนเดิม (รศ.ดร.
ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ : ผู้ให้สัมภาษณ์)
1649. รังสรรค์
ธนะพรพันธุ์ : การปฏิรูปการเมืองกับการออกแบบรัฐธรรมนูญ (กองบรรณาธิการมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1650. ฮุสเซิลกับแนวคิดปรากฏการณ์วิทยา
: การทำพื้นที่ให้มีความหมายของเวลา (จริยา นวลนิรันดร์ : ผู้วิจัย)
1651.
สารานุกรมศิลปะ:
PICASSO, ART MUSEUM, AND PRINCETON ART MUSEUM (สมเกียรติ ตั้งนโม)
1652. สุลักษณ์
ศิวรักษ์ : วิกฤตร่วมสมัย "เมืองไทยก็เล่นละครกันทั้งนั้น"
(ไอเอ็นเอ็น : สัมภาษณ์)
1653. พันศักดิ์
วิญญรัตน์ : คุณทักษิณไปแล้ว What do you do next? (ประชาไทออนไลน์
: สัมภาษณ์พิเศษ)
1654. การนวดพื้นบ้านไทย
และความเจ็บป่วยตามแนวคิดการแพทย์แผนไทย (อัจฉรา บุญแทน : วิจัยและเรียบเรียง)
1655. Orhan
Pamuk: สถาปนิกผู้ผันตัวเองมาเป็นนักประพันธ์รางวัลโนเบล ๒๐๐๖ (ปรีดี
หงษ์สต้น : แปล)
1656. Alaa
el-Aswany: นักวรรณกรรมต่อต้านรัฐของอียิปต์ยุคใหม่
(ปรีดี หงษ์สต้น : แปลและเรียบเรียง)
1657. ศิลปะเพื่อชีวิต:
ทัศนศิลปที่ไม่สอนกันในมหาวิทยาลัยไทย (Sebastien TAYAC: คณะวิจิตรศิลป์
ม.ช.)
1658. บริโภคนิยมแนวความสุข
: จากระบบฟอร์ดสู่ระบบหลังฟอร์ด (post-Fordism) (วรดุลย์ ตุลารักษ์
: แปลและเรียบเรียง)
1659. บริโภคนิยมแนวความสุข
: หัวใจของระบบทุนนิยมหลังสมัยใหม่ (วรดุลย์ ตุลารักษ์ : แปลและเรียบเรียง)
1660. บริโภคนิยมแนวความสุข
: การแก้ปัญหาการบริโภคที่เหลื่อมล้ำ (วรดุลย์ ตุลารักษ์ : แปลและเรียบเรียง)
1661.
สิทธิชนพื้นเมือง:
ยุทธวิธีและผลกระทบต่อกฎหมายระหว่างประเทศ (๑) (สมชาย ปรีชาศิลปกุล
: แปล)
1662. สิทธิชนพื้นเมือง:
ยุทธวิธีและผลกระทบต่อกฎหมายระหว่างประเทศ (๒) (สมชาย ปรีชาศิลปกุล
: แปล)
1663. รวมแถลงการณ์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน(วิกฤตสังคมไทย)
และคำประกาศรัฐธรรมนูญ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๑
1664. มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน:
สงครามครั้งสุดท้ายของ National Robber Baron (พงศ์พันธ์ ชุ่มใจ
: ประชาไท)
1665. โลกาภิวัตน์อันตราย?
: อุปลักษณ์เชิงเทศะและคำถามเกี่ยวกับอำนาจรัฐ (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปล)
1666. ศิลปะหลังสมัยใหม่:
จากศิลปะเกี่ยวเนื่อง ถึงความลับในประวัติศาสตร์ (สมเกียรติ ตั้งนโม:
แปล-เรียบเรียง)
1667. จาก"ภาวะหุบเหวของนักกฎหมายมหาชนไทย"
ถึง"อหิงสธรรมของคานธี" (กองบรรณาธิการมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1668. ๑๐
ปีนักกฎหมายมหาชนไทย: ฤาจะตบเท้าเดินหน้าลงคลอง (รศ.ดร.วรเจตน์
ภาคีรัตน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
1669. แนวความคิดเรื่องการดื้อแพ่งของนักปรัชญาอเมริกัน
John Rawls (สมชาย ปรีชาศิลปกุล : นิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่)
1670. ปาฐกถาชุดพุทธธรรม:
อำนาจแห่งความว่าง ความว่างแห่งอำนาจ (ดร. เสกสรรค์ ประเสริฐกุล,
ปาฐก)
1671.
ปลุกปั้นแอทแทค
(ATTAC): ขบวนการต่อต้านโลกาภิวัตน์เสรีนิยมใหม่ (๑) (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปล)
1672. ปลุกปั้นแอทแทค
(ATTAC): ขบวนการต่อต้านโลกาภิวัตน์เสรีนิยมใหม่ (๒) (ภัควดี วีระภาสพงษ์
: แปล)
1673. ธรรมาภิบาลภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์:
นัยต่อประเทศไทย (๑) (รศ. ดร.สมบูรณ์ ศิริประชัย: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
1674. ธรรมาภิบาลภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์:
นัยต่อประเทศไทย (๒) (รศ. ดร.สมบูรณ์ ศิริประชัย: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
1675. Ron
Mueck: ประติมากรผู้สร้างงานประติมากรรมอภิเหมือนจริงขนาดยักษ์
(รศ. สมเกียรติ ตั้งนโม : เรียบเรียง)
1676. จากเรื่อง
"ซื้อปืน-เลิกเสียภาษี" ถึง "I am very weak" ในวันคริสต์มาส
(มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน : รวบรวม)
1677. แรงงานข้ามชาติกับนายจ้าง
การจ่ายส่วย และการศึกษาเด็กข้ามชาติ (กอแก้ว วงศ์พันธุ์ : นักวิจัยอิสระ)
1678. ศิลปกรรมและสุนทรียกรรมหลังสมัยใหม่:
ในบริบทสื่อศิลปะ (อุทิศ อติมานะ : วจศ. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1679(*). แถลงการณ์:
ต้องลงโทษผู้กระทำผิดเพื่อนำนิติรัฐกลับสู่สังคมไทย (มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1679. บทบาทของพระสงฆ์กับการเมือง:
ตามพระธรรมวินัยและประวัติศาสตร์ (พระภูริพัฒน์
หอมแก้ว : เขียน)
1680. บทวิเคราะห์คำพิพากษาคดี"ผัวเมีย"กับการลงโทษของศาลไทย
(รศ. สมชาย ปรีชาศิลปกุล : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1681.
บทวิจัยวิทยุชุมชนถึงวิทยุซอกตึก
คลื่นความถี่ของชุมชนธรรมดา (พินิตตา สุขโกศล: มหาวิทยาลัยนเรศวร)
1682. หลากหลายอัตลักษณ์ของวิทยุชุมชน:
ประสบการณ์ในต่างประเทศ
(พินิตตา สุขโกศล : มหาวิทยาลัยนเรศวร)
1683. กรอบแนวคิดอันโตนิโอ
กรัมชี กับการอธิบายการเมืองไทยร่วมสมัย (วัชรพล พุทธรักษา : มหาวิทยาลัยนเรศวร)
1684. จากการเมืองเรื่องเดมะกอก(demagogue)
ถึงรัฐที่ล้มละลาย(Failed State) (ชำนาญ จันทร์เรือง: เขียน)
1685. ศาล
กับ บทบาทในการส่งเสริมสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (ทศพล
ทรรศนกุลพันธ์: เรียบเรียง)
1686. หลังสมัยใหม่:
การสร้างภาพแทน โลกาภิวัตน์ การบริโภค และทุนวัฒนธรรม (เอกรัฐ เลาหทัยวาณิชย์
: นักวิจัย)
1687. ติดอยู่ระหว่างสองขุมนรก:
ว่าด้วยแรงงานพม่าย้ายถิ่นหญิงและเด็กหญิง (อัจฉรียา สายศิลป์ :
เรียบเรียง)
1688. หนีเสือปะจระเข้ของแรงงานหญิงพม่า
อนาคตที่ไม่มีแสงสว่าง (อัจฉรียา สายศิลป์ : เรียบเรียง)
1689. Engaged
Buddhism: สาระที่แท้ของพุทธศาสนากับปฏิบัติการทางสังคม (พระเดโชพล
ชนาสโภ : ผู้วิจัย)
1690. การรับรองสิทธิชุมชนและชนพื้นเมืองในระบบกฎหมายของต่างประเทศ
(บุญชู ณ ป้อมเพ็ชร : ผู้วิจัย)
1691.
คดีตัวอย่างเกี่ยวกับการรับรองสิทธิชุมชนในกฎหมายของต่างประเทศ
(บุญชู ณ ป้อมเพ็ชร : ผู้วิจัย)
1692. โบลิเวียและปารากวัย:
การเมืองหลังสมัยใหม่ในละตินอเมริกา (ภัควดี วีระภาสพงษ์ : เขียน)
1663. รัฐศาสตร์หลังสมัยใหม่:
การเมืองที่ใหม่กว่าในละตินอเมริกา (ภัควดี วีระภาสพงษ์: นักวิชาการอิสระ)
1664. แถลงการณ์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
เรื่อง ขอให้ยุติการคุกคามสื่อออนไลน์
1665. ฉันเพื่อน
และคดีหมิ่นพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย (รศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ,
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
1696. กฎหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับ
พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ทศพล
ทรรศนกุลพันธ์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1697. กฎหมายอากาศ:
มาตรการกำจัดมลพิษฝุ่นควันในเขตภาคเหนือ (๑) (ไพสิฐ พาณิชย์กุล:
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1698. กฎหมายอากาศ:
มาตรการกำจัดมลพิษฝุ่นควันในเขตภาคเหนือ (๒) (ไพสิฐ พาณิชย์กุล:
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1699. สุลักษณ์
ศิวรักษ์ รำลึกถึงชีวิตสุพจน์ ด่านตระกูล (ภาคผนวก: ธงชัย วินิจจะกูล)
(มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1700. หยุด
แสงอุทัย' กับหลัก 'The King can do no wrong' (ปิยบุตร แสงกนกกุล:
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
1701. พระมหากษัตริย
รัฐธรรมนูญ และ 'The King can do no wrong' (๑) (มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
: รวบรวม)
1702. พระมหากษัตริย
รัฐธรรมนูญ และ 'The King can do no wrong' (๒) (มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
: รวบรวม)
1703. แรงงานพม่าย้ายถิ่น:
ทุกข์บนรองเท้าส้นสูงของแรงงานให้บริการทางเพศ (อัจฉรียา สายศิลป์
: เรียบเรียง)
1704. แรงงานหญิงพม่าย้ายถิ่น:
แรงกดดันซ้ำซ้อนภายใต้กรอบผู้ชายเป็นใหญ่ (อัจฉรียา สายศิลป์ :
เรียบเรียง)
1705. จากการล่มสลายของสหภาพโซเวียด
ถึงทุนนิยมที่มีใบหน้าเป็นมนุษย์ (บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์ : เขียน)
1706. Aesthetics:
ความเรียงของ Arthur C. Danto เกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์ (รศ.สมเกียรติ
ตั้งนโม: แปล)
1707. ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ:
มุมมองผ่านทฤษฎีจิตวิเคราะห์ (วิสิฐ
อรุณรัตนานนท์: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1708. สุนทรียภาพเชิงนิเสธในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์สยองขวัญ
(วิสิฐ อรุณรัตนานนท์: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1709. คำตอบจิตวิทยา:
ทำไมเราจึงรู้สึกกลัวเมื่อชมภาพยนตร์สยองขวัญ (วิสิฐ อรุณรัตนานนท์:
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1710. จิตวิเคราะห์ตอบปัญหา:
ความพึงพอใจในการชมภาพยนตร์สยองขวัญ (วิสิฐ อรุณรัตนานนท์ : ผู้วิจัย)
1711.
The Great
Psychologists, from Aristotle to Freud: คำอธิบายภาพยนตร์สยองขวัญ
(วิสิฐ อรุณรัตนานนท์)
1712. ความผิดฐาน
"หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ": เอกลักษณ์ประชาธิปไตยไทย (ดร.
บวรศักดิ์ อุวรรณโณ : เขียน)
1713. ยุติการใช้ความรุนแรงและยุบสภาเพื่อแก้ไขความขัดแย้งเฉพาะหน้า
(แถลงการณ์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1714. ราณี...สตรีมุสลิมในประวัติศาสตร์
: จากท่าเรือโบราณ ถึงวังหลวง (สุภัตรา ภูมิประภาส : เขียน)
1715. การดื้อแพ่ง:
การต่อต้านการเกณฑ์ทหารอเมริกันในสงครามเวียดนาม (รศ. สมชาย ปรีชาศิลปกุล
: เรียบเรียง)
1716. อภิชราธิปไตย(gerontocracy):
จากการเมืองอันเก่าแก่ ถึงนวนิยายวิทยาศาสตร์ (สมเกียรติ ตั้งนโม:
เรียบเรียง)
1717. Nelson
R. Mandela: ไม่มีหนทางสะดวกในการเดินทางสู่เสรีภาพ (สมเกียรติ
ตั้งนโม: แปลและเชิงอรรถ)
1718. บทความเก่า:
มนุษย์ในโลกข่าวสาร เมื่อความชั่วร้ายโปร่งแสงได้ (บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร)
1719. การเติบโตของรัฐแห่งความมั่นคง-การเสื่อมถอยของสิทธิมนุษยชน
๒๕๕๒ (ALRC : ภาษาไทย-อังกฤษ)
1720. ทฤษฎีการตีความของฮันส์-จอร์จ
กาดาเมอร์ กับการตีความในพระพุทธศาสนา (พระเดโชพล ชนาสโภ : เขียน)
1721.
องค์กรเหนือรัฐและองค์กรระหว่างรัฐบาล:
จากทฤษฎีสู่กรณีเปรียบเทียบ (ดร.ธนวัฒน์ พิมลจินดา : เขียน)
1722. มองศาลชารีอะฮฺประเทศฟิลิปปินส์
มองย้อนกลับระบบศาลไทย (บุรฮานุดดิน อุเซ็ง : เขียน)
1723. สังคมนิยมในประเทศโลกที่สาม
บทสรุปกรณีศึกษาในประเทศไทย (ศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อประชาธิปไตย)
1724. Blind
Sight, Lucid Dream: การตีความโลกและนาฏนฤมิตรกรรมของบุคคล (พิภพ
อุดมอิทธิพงศ์ : แปล)
1725. ภาพยนตร์ศิลปะแนวทดลอง-ภาพยนตร์อาว็องการ์ดในโลกตะวันตก
(มณีกาญจน์ ไชยนนท์ : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1726. Post-Feminism:
แนวคิดสตรีนิยมคลื่นลูกที่สาม: แนวคิดหลังสตรีนิยม (มณีกาญจน์ ไชยนนท์
: นักวิจัย)
1727. Richard
Rorty : ว่าด้วยหนังสือสองเล่มที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ (บุญส่ง
ชัยสิงห์กานานนท์ - แปล)
1728. จากอาวุธข่มขืนล้างเผ่าพันธุ์ในคองโก
ถึงโอบามาโจมตีวัฒนธรรมวัตถุนิยม (มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1729. ภูมิรัฐศาสตร์:
มุมมองยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯ ที่มีต่ออิหร่าน (ภูวิน บุณยะเวชชีวิน:
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
1730. จากปัญหาชาติพันธุ์-ลัทธิชาตินิยม
ถึงความพร่ามัวของประชาคมอาเซียน (ดร.ธนวัฒน์ พิมลจินดา : เขียน)
1731.
นักศึกษาเพศที่สามในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์:
การดำเนินชีวิตและสวัสดิการ (กฤษฎยชนม์ สุขยะฤกษ์)
1732. (๑)
ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน (๒)"จูเช"แนวนโยบายการเมืองใหม่แบบสังคมนิยม
(มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน: รวบรวม)
1733. การเมืองทางวัฒนธรรมในบริบทของสังคมพหุลักษณ์:
แนวคิดและทฤษฎี (ณรงค์ฤทธิ์ สุมาลี: เขียน)
1734. พิพิธภัณฑ์ในฐานะเครื่องมือของการเมืองทางวัฒนธรรม
(ณรงค์ฤทธิ์ สุมาลี: มหาวิทยาลัยมหาสารคาม)
1735. รายงานหลังพายุนาร์กิส:
เหตุการณ์ผีซ้ำด้ำพลอยจากปากแม่น้ำอิระวดี (อัจฉรียา สายศิลป์ :
แปล)
1736. 100
ปีลัทธิฟิวเจอร์ริสม์: ลัทธิศิลปะแห่งการทำลาย (Futurism100) (รศ.สมเกียรติ
ตั้งนโม : เรียบเรียง)
1737. รวมสุนทรกถา
ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ: (ปรีดี พนมยงค์ - รางวัลศรีบูรพา) (กอง
บก.มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน: รวบรวม)
1738. The
Linz Museum: พิพิธภัณฑ์และงานศิลปะที่สาบสูญ (สมเกียรติ ตั้งนโม
คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1739. หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว:
สัจนิยมมหัศจรรย์กับประวัติศาสตร์ละตินอเมริกา (ปรีดี หงษ์สต้น:
เรียบเรียง)
1740. บทบาทของสหรัฐในองค์การความมั่นคงระหว่างประเทศยุคสงคราม
(ดร.ธนวัฒน์ พิมลจินดา: เรียบเรียง)
1741.
ขึ้นต้นด้วยปัญหาซับไพรม์
จบลงด้วยเศรษฐศาสตร์ของคาร์ล โพลันยี (รศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ: เขียน)
1742. วิกฤตเศรษฐกิจ-วิกฤตโลก:
วิกฤตหลายเชิงในยุคโลกาภิวัตน์ (รศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ: เขียน)
1743. ทุนญี่ปุ่นกับระเบียงเศรษฐกิจ:
ภูมิภาคานุวัติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (นรุตม์ เจริญศรี: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)
1744. มองต่างมุม
เหตุจลาจลในอิหร่าน: การปฏิวัติกำมะหยี่จอมปลอม (อนุชา เกียรติธารัย:
มหาวิทยาลัยญามิอ์ มุศตอฟา)
1745. Pax
Nipponica กับบทบาทของญี่ปุ่นที่มีต่อการพัฒนาลุ่มน้ำโขง (นรุตม์
เจริญศรี: เขียน)
1746. การพัฒนาลุ่มน้ำโขง:
ผลประโยชน์ของญี่ปุ่นและการปรับตัวของไทย (นรุตม์ เจริญศรี: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)
1747. การต่อต้านจักรวรรดิ:
ศักดิ์ศรีแห่งอิสลาม และชีวิตแห่งความเรียบง่าย (สรรเสริญ สายธารพิสุทธิ์:
กุม มุก็อดดัส)
1748. กุนเธอร์
กราสส์: คำบรรยายรางวัลโนเบล ๑๙๙๙ "โปรดติดตามตอนต่อไป..."
(รศ. สมเกียรติ ตั้งนโม: เรียบเรียง)
1749. จากทฤษฎีหน่วยสุดท้าย
ถึงการเมืองและการปกครองของจีน (รวบรวมบทความ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร)
1750. ๑.เสียงเพรียกถึงคาร์ตีนี
๒.พิมพ์เขียวประชาคมสังคมวัฒนธรรมอาเซียน (กอง บก. มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน)
1751.
ความหมายของ
"ชาติไทย" และ "ความเป็นไทย" ของ สุลักษณ์ ศิวรักษ์
(รศ. สายชล สัตยานุรักษ์ : ผู้วิจัย)
1752. ข้อถกเถียงเรื่อง
พุทธศาสนาเถรวาทมีมิติทางสังคมหรือไม่? (พระเดโชพล ชนาสโภ (เหมนาไลย):
เขียน)
1753. Nineteen
Eighty-Four (1984) George Orwell: อำนาจกับการขบถ (ศ.ดร.ธงชัย
วินิจจะกูล: เขียน)
1754. แนะนำหนังสือน่าอ่านจากบล็อค
เล่มที่หนึ่งร้อยหนึ่ง (กอง บก.มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน : รวบรวม)
1755. My
Father's Suitcase: กระเป๋าเดินทางของพ่อผม (Orhan Pamuk) (รศ.
สมเกียรติ ตั้งนโม: แปล)
1756. คำประกาศเนื่องในโอกาสการมอบเหรียญเจริญ
วัดอักษร ประจำปี ๒๕๕๒ แก่สหภาพแรงงานไทรอัมพ์
1757. สันติภาพในอาเจะห์:
จากคลื่นยักษ์สึนามิ ถึงการเริ่มต้นเจรจาที่กรุงเฮลซิงกิ (บทความนี้รับจากคุณ
บุรฮานุดดิน อุเซ็ง)
1758. สันติภาพในอาเจะห์:
อำนาจเปลี่ยนแปลงในจาการ์ต้า ถึงขบวนการอาเจะห์เสรี (บุรฮานุดดิน
อุเซ็ง)
1759. สันติภาพในอาเจะห์:
คนกลางต้องเป็นผู้ที่มีบารมีเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือได้ (รับมาจาก:
บุรฮานุดดิน อุเซ็ง)
1760. สันติภาพในอาเจะห์:
เราไม่อาจแบกภาระความชั่วร้ายของโลกทั้งใบ (บทความรับมาจาก บุรฮานุดดิน
อุเซ็ง)
1761. สันติภาพในอาเจะห์:
นับแต่นี้ ไม่มีการแสวงหาเอกราชอาเจะห์อีกต่อไป (บทความจาก บุรฮานุดดิน
อุเซ็ง)
1762. สันติภาพในอาเจะห์:
ภาพพจน์ทหาร-ภารกิจหนักที่ต้องเร่งรัด (บทความรับมาจากคุณ บุรฮานุดดิน
อุเซ็ง)
1763. ลงนามสัญญาสันติภาพที่สโมลนา-ความปิติยินดีในบันดาร์อาเจะห์
(บทความนี้ได้รับมาจากคุณ บุรฮานุดดิน อุเซ็ง)
1764. ปรัชญาสกุลหลังสมัยใหม่
ไม่ใช่ยุคสมัยในมิติเวลา แต่เป็นท่าทีแบบหนึ่ง (๑) (บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์)
1765. ปรัชญาสกุลหลังสมัยใหม่
ไม่ใช่ยุคสมัยในมิติเวลา แต่เป็นท่าทีแบบหนึ่ง (๒) (บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์)
1766. บทบาทของออสเตรเลียในอินโดนีเซีย
- นโยบายกลับกลอกแต่มีเหตุผล (เมธินี ไชยคุณา: ผู้วิจัย)
1767. อมาตยา
เซน - ทุนนิยมหลังวิกฤต: ไปให้พ้นมาตรการแก้ปัญหาระยะสั้น (สฤณี
อาชวานันทกุล: แปล)
1768. สัมภาษณ์
ส.ศิวรักษ์: จากการปกป้องสถาบันฯ ถึงการเสียเขาพระวิหาร (มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน:
คัดลอก)
1769. Hegemony
Theory / Fundamentalism / Globalizationism โดยสังเขป (เมธินี
ไชยคุณา: ผู้วิจัย)
1770. Hegemony
Theory / Fundamentalism / Globalizationism โดยสังเขป (ต่อ) (เมธินี
ไชยคุณา: ผู้วิจัย)
1771. สุนทรียภาพของโศกนาฏกรรม:
ปรัชญาความงามของอริสโตเติล (รศ. สมเกียรติ ตั้งนโม: เรียบเรียง)
1780. ชีวิตในท้องนากับโลกาภิวัฒน์:
หลุมพรางองค์กรทางเลือก (รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม : บรรยายและตอบคำถาม)
1781.
กษัตริย์กัมพูชา
นางละครสยาม และข่าวที่ถูกห้ามเขียน (สุภัตรา ภูมิประภาส : นักวิชาการอิสระ)
1782. จากลัทธิชาตินิยมเก่าและใหม่
ถึงคำประกาศสันติภาพ (เบเนดิค แอนเดอร์สัน - ชาญวิทย์ เกษตรศิริ)
1783. อำนาจของความโศกเศร้า
และประชาธิปไตยแบบเข้มข้น (ภูวิน บุณยะเวชชีวิน: มหาวิทยาลัยธรรมาสตร์)
1784. สุลักษณ์
ศิวรักษ์: แสวงหาสาระของประชาธิปไตยสำหรับเมืองไทย (สุลักษณ์ ศิวรักษ์:
ปาฐก / จัดโดย ม.เที่ยงคืน)
1785. ครบ
๓ ปีวันประหารรัฐประชาธิปไตย: วงอภิปรายและเสวนาโดย คณาจารย์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
1786. บทสนทนาระหว่างโสกราตีส
และสกินเนอร์: ความจริง ความรู้ และธรรมชาติ
(ศศิน ดิศวนนท์: เขียน)
1787. วิเคราะห์ผู้ถูกปกครองเปรียบเทียบ
จากคัมภีร์มานวธรรมศาสตร์ และคัมภีร์หลุนอวี่ (ศศิน ดิศวนนท์ :
เขียน)
1788. Futures
Studies: แนวคิดและวิธีการศึกษาอนาคต (จุมพล พูลภัทรชีวิน และ จุฬากรณ์
มาเสถียรวงศ์: เขียน)
1789. ความโกรธทางศีลธรรม
- การเปิดกว้างประชาธิปไตย (ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ - เกษียร เตชะพีระ)
1790. Economic
Religion: เศรษฐศาสน์ในทัศนะของเสกสรรค์ ประเสริฐกุล (ม. เที่ยงคืน:
รวบรวมและเชิงอรรถ)
1791.
สุนทรียศาสตร์อินเดีย,
จีน, และญี่ปุ่น (ฉบับย่อ) (รศ. สมเกียรติ ตั้งนโม: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
1792. การประกอบการทางสังคมจากปฏิบัติการสู่กรอบกฎหมาย
: บททบทวนวรรณกรรม (วีรบูรณ์ วิสารทสกุล : แปล)
1793. เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นของผู้ประกอบการทางสังคม
: ประเด็นสำคัญที่แตกต่าง (วีรบูรณ์ วิสารทสกุล : แปล)
1794. อิทธิพลกรีกที่มีต่อสุนทรียศาสตร์ในปรัชญาอิสลาม
? (รศ. สมเกียรติ ตั้งนโม: แปลและเรียบเรียง)
900.
สารานุกรมลัทธิหลังสมัยใหม่และความรู้เกี่ยวเนื่อง
(สมเกียรติ ตั้งนโม คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
ขณะนี้นักศึกษา
สมาชิก และผู้อ่านกำลังอยู่ที่หน้าสารบัญที่ 9
ลำดับบทความจาก 1600 -1800
สารบัญ ๑ next (บทความ 001-200)
สารบัญ ๒ next
(บทความ 200-400)
สารบัญ ๓ next
(บทความ 400-600)
สารบัญ ๔ next (บทความ 600-800)
สารบัญ ๕ next (บทความ 800-999)
สารบัญ ๖ next (บทความ 1000-1200)
สารบัญ ๗ next (บทความ 1200-1400)